Bạn đã biết về nét đặc trưng thú vị giữa món chả cá hai miền?

Sự pha trộn khéo léo, sự phong phú về nguyên liệu và sự đặc trưng về mặt văn hoá giữa các vùng miền có thể đem đến cho bạn sự thích thú mới lạ với những món ăn dường như đã quá quen thuộc với cuộc sống hàng ngày của người Việt. Ở bài viết này, KaiFood muốn chia sẻ tới bạn một vài điểm độc đáo dễ nhận biết giúp phân biệt phong cách ẩm thực giữa miền Bắc và miền Trung và được thể hiện cụ thể trên món Chả cá thơm ngon và giàu dinh dưỡng.

 

Xét về sự sẵn có của nguyên liệu, miền Trung - với đường bờ biển dài nhiều khúc, vịnh - nổi tiếng với sự đa dạng và phong phú của các loài hải sản. Trong công thức Chả cá của miền Trung, nguyên liệu đầu vào là những loại cá biển tươi ngon với lớp thịt dai, giòn và có độ chắc như: Cá thu, cá mối, cả đỏ,... Nhờ đó, miếng chả cá sẽ có độ dẻo, giòn, dai và có mùi vị đậm đà và giàu dinh dưỡng hơn so với những miếng Chả cá được làm theo phong vị Bắc, thường được làm từ các loại cá nước ngọt như: Cá thác lác, cá basa, cá rô,...

 

Ảnh: Chả cá miền Bắc

 

Khi thưởng thức, nếu bạn là người Bắc, bạn sẽ khá ngạc nhiên khi thấy những miếng chả cá miền Trung tại sao lại có vị ngọt. Điều này được giải thích do sự khác biệt đặc trưng giữa khẩu vị hai miền, từ đó dẫn đến cách ăn cũng khác nhau. Trong khi chả cá Bắc có điểm nhấn là nhiều thì là, phù hợp với vai trò là một trong các món chính trong các bữa cơm hàng ngày, công thức của chả cá miền Trung lại được có tỉ lệ không nhỏ đường và hạt tiêu cho vị ngọt và cay nhẹ đan xen, ngoài cách thưởng thức thông thường có thể dùng để ăn chơi, ăn với bún.

 

Ảnh: Bún chả cá miền Trung

 

Ẩm thực là một phương thức dễ dàng giúp bạn khám phá, tìm hiểu nét “duyên" của các vùng miền và địa phương khác nhau. Thấu hiểu điều đó, KaiFood đã cho ra mắt món Chả cá Thu Phú Quý, được làm từ 100% cá biển tươi được khai thác tự nhiên tại đảo ngọc Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. Với sự cách điệu công thức giữa bí quyết gia vị truyền thống của miền Trung và phong vị ẩm thực của miền Bắc, Chả cá Thu Phú Quý KaiFood thấm vị đậm đà, dai giòn thơm ngon và vẫn giữ trọn vị ngọt tự nhiên của cá biển.

---

KAIFOOD - TỪ BIỂN ĐẾN BÀN

#KaiFood #HaiSanSach #HaiSanAnToan #TuBienDenBan #ChaCaThuPhuQuy