5 CÁCH CHỌN MỰC TƯƠI NGON KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT!

Mực là loại hải sản ngon, dễ chế biến, được nhiều người yêu thích. Hải sản này có nhiều giá trị đối với sức khỏe, là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Ở mực chứa rất nhiều protein và các nguồn khoáng chất thiết yếu như Canxi, Vitamin B2, Vitamin B12, kẽm,... giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch và tốt cho hệ tim mạch.  Chính vì những lợi ích tuyệt vời với sức khỏe như vậy mà mực đã trở thành một nguyên liệu rất quen thuộc trong những bữa cơm hàng ngày hay cả trong những bữa liên hoan, tụ tập với bạn bè, người thân. 

 

Trong bài viết này, KaiFood sẽ mách bạn 5 cách chọn mực tươi ngon, an toàn để đảm bảo những bữa ăn hấp dẫn! Hãy cùng tìm hiểu nhé

 

1. Để ý màu sắc của mực:

 

 

Để ý màu sắc của mực. Ảnh: KaiFood

Bí quyết đầu tiên mà KaiFood muốn mách đến bạn khi muốn chọn mực tươi ngon là hãy để ý màu sắc của mực. Những con mực đáp ứng được tiêu chí lựa chọn thì phần màu nâu sẽ càng nâu sậm chứ không nhợt nhạt. Còn phần màu trắng sẽ đục như sữa. Phần mực tươi ngon dù màu nâu hay trắng thì mực cũng sáng bóng, nhìn rất ưng mắt.

 

Đặc biệt, với mực ống, bạn hãy để ý những con mực có lớp thịt màu sáng hồng, đầu mực vẫn dính chặt với thân, túi mực bên trong chưa bị vỡ để đảm bảo độ tươi ngon, cũng như thịt mực không bị đắng khi chế biến món ăn.

 

2. Cảm nhận độ săn chắc của mực:

 

Cảm nhận độ săn chắc của mực. Ảnh: KaiFood

 

Khi muốn chọn mực tươi ngon, ngoài việc quan sát màu sắc của mực thì bạn cũng đừng quên việc kiểm tra độ săn chắc của mực. Cách làm này khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng một ngón tay ấn vào thân mực. Những con mực tươi ngon thường có phần thịt săn chắc và có độ đàn hồi cao. Tức là sau khi ấn tay vào và thả tay ra thì mực nhanh trở lại trạng thái ban đầu. Còn nếu đó là mực không tươi thì thịt thường hơi mềm, nhão, đặc biệt độ đàn hồi không cao nên khi bạn thả tay ra thì thân mực bị lõm một lúc lâu mới trở lại như ban đầu.

 

3. Quan sát mắt mực:

 

Quan sát mắt mực. Ảnh: KaiFood

 

Một cách để chọn mực tươi ngon nữa là quan sát mắt mực. Mực tươi thường có màu mắt rất sáng và trong veo đến mức bạn có thể nhìn rõ con ngươi bên trong. Còn nếu như đó là mực không còn ngon thì mắt mực thường rất mờ và đục.

 

4. Quan sát thân mực:

 

Quan sát thân mực. Ảnh: KaiFood

 

Tiếp theo, hãy quan sát đến phần thân mực. Đối với những con mực lá, bạn nên chọn các con mực có thân to, mình dày, thịt săn chắc. Lớp màng bao quanh thân mực phải còn nguyên vẹn. 

 

Tương tự, những con mực nang to, dày thịt, cầm chắc tay, và lớp màng bao bên ngoài còn nguyên là những con mực tươi ngon, nên lựa chọn. 

 

5. Kiểm tra râu mực:

 

Kiểm tra râu mực 

 

Cuối cùng, để chọn mực tươi ngon nhất, hãy kiểm tra đến phần râu mực. Bạn lật râu mực lên sẽ thấy các đầu xúc tua tròn tròn dính vào phần râu. Nếu thấy các xúc tua này còn đầy đủ và dính chặt vào phần râu thì đó là mực rất tươi. Còn nếu các xúc tua bị rơi rớt thì mực đó không còn ngon nữa. Đặc biệt, nếu mực tươi thì râu rất săn chắc, còn mực đã ươn thì phần râu thường mềm nhũn đi.


Trên đây là 5 cách chọn mực tươi ngon đúng chuẩn như dân biển. Hy vọng thông qua bài viết này hữu ích trong công việc nội trợ của bạn. 

--- 

KAIFOOD - TỪ BIỂN ĐẾN BÀN

#KaiFood #HaiSanSach #HaiSanAnToan #HaiSanTuoi #TuBienDenBan