7 tips đơn giản cho món hải sản chất lượng 5 sao

 

Khi nói đến việc nấu hải sản, chúng ta chủ yếu lo lắng về việc liệu món ăn có bị nấu quá kỹ hay bị thiếu gia vị hay không. Tuy nhiên, có một số yếu tố mà khi áp dụng có thể thay đổi hoàn toàn chất lượng và hương vị món ăn của bạn. Hãy cùng KaiFood tìm hiểu và áp dụng 7 mẹo vặt được các đầu bếp chuyên nghiệp hay sử dụng khi nấu hải sản dưới đây bạn nhé.

 

1. Sử dụng lửa vừa hoặc nhỏ để da giòn

 

Ảnh: Istock

Một trong những điều cần nhớ khi chiên cá là bạn nên đặt mặt da áp vào chảo và ấn mạnh xuống để da cá chín đều và giữ lửa ở mức vừa và nhỏ để da giòn, nếu không da cá sẽ bắt đầu cuộn lại và không giữ được được hình dạng ban đầu.

 

2. Phết một lớp mayonaise lên cá trước khi nướng để cá không bị khô

Ảnh: Istock

Bạn không cần phết quá nhiều mayonnaise, chỉ cần trộn mayonnaise với một số gia vị và phết đều lên miếng cả để giữ ẩm. 

 

3. Dừng việc lật món hải sản của bạn nhiều lần

 

Ảnh: Istock

Đừng lật hải sản của bạn nhiều lần! Thay vào đó, khi bắt đầu nấu món ăn của mình, bạn hãy để một mặt hải sản chín tới 70% trước khi lật một lần duy nhất để món ăn có hương vị thơm ngon nhất.

 

4. Để hải sản rã đông hoàn toàn trước khi nấu

 

Ảnh: KaiFood

Hãy để hải sản rã đông hoàn toàn 30 phút trước khi nấu. Sự chuyển đổi đột ngột giữa lạnh và nóng có thể khiến hải sản bị khô hoặc chín quá nhanh ngoài kiểm soát.

 

5. Sử dụng đúng loại dầu khi chiên nướng

 

Ảnh: Istock

Tốt nhất khi chiên cá da trơn, bạn nên sử dụng dầu hạt nho, dầu hạt cải hoặc dầu ô liu vì chúng là những loại dầu có điểm bốc khói cao (tốt cho sức khoẻ). Các loại dầu hạt như hạnh nhân hoặc quả hồ trăn hoạt động tốt nhất khi áp chảo ở nhiệt độ trung bình, không chiên ngập dầu.

 

6. Sử dụng giá làm mát, không dùng khăn giấy để loại bỏ dầu thừa

 

Ảnh: Istock

Để hải sản chiên của bạn trên giá làm mát để giữ được độ giòn; khăn giấy và túi giấy nâu là một mẹo cổ điển nhưng có thể khiến món ăn của bạn của bạn tanh hơn.

 

7. Khắt khe từ khâu đầu vào, lưu ý lựa chọn loại hải sản tươi ngon nhất

 

Ảnh: KaiFood

Do hải sản có nhiều chất đạm, dễ bị hư hỏng nếu như không được bảo quản đúng cách, làm giảm chất lượng và hương vị của món ăn. Hiện nay, công nghệ cấp đông nhanh và sâu sản phẩm khi còn tươi sống đang là một trong những phương pháp bảo quản hải sản tốt nhất hiện nay, sản phẩm sau khi được rã đông vẫn giữ được nguyên vẹn vị thơm và vị ngon tự nhiên. Đây là cách lựa chọn nguyên liệu đầu vào phù hợp cho món ăn của bạn thơm ngon và giàu dinh dưỡng.

---

KAIFOOD - TỪ BIỂN ĐẾN BÀN

#KaiFood #HaiSanSach #HaiSanAnToan #HaiSanTuoi #TuBienDenBan