BỔ SUNG THỰC PHẨM GIÀU OMEGA-3 VÀO THỰC ĐƠN HÀNG NGÀY CHO DA SÁNG - DÁNG ĐẸP

 

Omega 3 là dưỡng chất thường được nhắc đến khá nhiều trong đời sống, đây là một trong những loại chất béo tốt đã được chứng minh có khả năng làm giảm nguy cơ bị trầm cảm, mắc bệnh tim mạch, mất trí nhớ và viêm khớp. Ngoài những công dụng đã biết, Omega 3 còn có tác dụng làm đẹp hiệu quả. Bạn cùng KaiFood tìm hiểu về những tác dụng của Omega 3 với diện mạo của phái đẹp và cách bổ sung loại dưỡng chất này vào thực đơn hàng ngày bạn nhé.

 

 

GIẢI MÃ “NGƯỜI BẠN" OMEGA 3 CỦA PHÁI ĐẸP

 

Omega là một loại axit béo không no, thuộc nhóm chất béo có lợi cho cơ thể. Có nhiều loại axit béo omega 3 nhưng có 3 loại phổ biến nhất là Ecosapentaenoic axit (EPA), Ecosapentaenoic axit (EPA) và Alpha lipoic axit (ALA). Đây là các hoạt chất cần thiết giúp duy trì hoạt động của não bộ. Nhiều nghiên cứu cho thấy tiêu thụ loại Omega 3 này góp phần củng cố duy trì sức khỏe làn da.

 

NHỮNG CÔNG DỤNG DƯỠNG DA CỦA OMEGA 3

 

Những lợi ích mà omega 3 mang đến cho làn da hiện vẫn được các chuyên gia thực hiện nhiều nghiên cứu chuyên sâu hơn. Tuy nhiên, hiệu quả dưỡng da của axit béo này đã được chứng minh trong một vài tình huống nhất định.

 

1. Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Những dòng tia cực tím UVA và UVB được biết đến như những tác nhân ảnh hưởng đến vẻ đẹp của da. Bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng, Omega 3 giúp bảo vệ chống lại các tia cực tím có hại A (UVA) và tia cực tím B (UVB) của mặt trời. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự kết hợp của hai omega 3 chuỗi dài DHA và EPA có thể làm giảm độ nhạy cảm của da đối với tia UV, cụ thể những người có tiêu thụ EPA và DHA chịu ảnh hưởng nhẹ hơn 25% khi tiếp xúc với tia cực tím.

 

 

2. Trợ thủ đắc lực trong quá trình điều trị mụn

Một trong những nguyên nhân gây ra mụn phổ biến nhất là viêm nhiễm. Omega 3 đã được chứng minh có khả năng giảm viêm hiệu quả. Tiêu thụ thực phẩm chứa loại omega này giúp củng cố lượng axit béo ở da và cân bằng phản ứng viêm. Một chế độ ăn giàu Omega-3 có thể giúp ngăn ngừa hoặc giảm sự tác động của mụn trứng cá. Ngoài ra, dưỡng chất omega còn có công dụng kiểm soát lượng dầu nhờn trên da, giảm bít tắc lỗ chân lông và gây mụn.

 

 

3. Làm mướt, mịn da và ngăn ngừa tình trạng khô, đỏ và ngứa.

Nhờ khả năng giảm viêm đã được đề cập ở trên, Omega-3 giúp bạn chống lại các tình trạng rối loạn về da như viêm da dị ứng và bệnh vẩy nến. Lớp chắn Omega-3 này có vai trò giữ độ ẩm và giảm thiểu khả năng gây kích ứng, giúp da được căng mọng, mịn và tràn đầy sức sống. Những chị em hiện đang sở hữu làn da khô và nhạy cảm nên cân nhắc “làm bạn” với dưỡng chất này.

 

 

Tuy có nhiều công dụng như vậy nhưng cơ thể chúng ta không có khả năng tự sản sinh ra nguồn dưỡng chất này. 

 

 

ADA và Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cũng đưa ra lời khuyên rằng mọi người nên ăn ít nhất hai khẩu phần cá mỗi tuần. Nguồn cung cấp Omega 3 phổ biến và dồi dào nhất chính là dầu từ các loại cá biển (cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá chim,...) và một số loại hải sản. Đối với những người ăn chay, có thể tìm kiếm nguồn dưỡng chất này từ hạt lanh, hạt chia, dầu đậu nành, quả óc chó và một số loại tảo.