Điểm danh những lợi ích của mực tươi đối với sức khoẻ mà không phải ai cũng biết?

Mực tươi là một trong những món ăn không xa lạ. Tuy nhiên, những món được làm từ mực tươi thường không xuất hiện nhiều trên bàn ăn gia đình mà thường được mua và chế biến khi có sự kiện nào đó đặc biệt như: hội họp gia đình, tiệc cưới,... Hoặc do về vấn đề chi phí cũng như không tin tưởng vào nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm nên các bà nội trợ cũng đặt giới hạn giới đối món ăn dinh dưỡng này.

Trong bài viết này, KaiFood sẽ cung cấp tới bạn đọc các thông tin hữu ích về lợi ích của mực tươi đối với sức khoẻ để bạn có thể lên thực đơn cho gia đình một cách dinh dưỡng và hỗ trợ cải thiện sức khoẻ các thành viên một cách tốt nhất.

Mực giúp chữa đau dạ dày, hỗ trợ hình thành hồng cầu

Đông y cho rằng mực có tác dụng bổ máu dưỡng âm, chữa ứ tắc thông kinh, tăng cường chức năng gan thận. Nó cũng là vị thuốc quý giúp chữa chứng đau dạ dày. Mai cá mực, có tác dụng hạn chế axít khá mạnh, dùng cho những người đau dạ dày bị ợ chua.

Ngoài ra, Những trường hợp bị thiếu hồng cầu thì nên cân nhắc bổ sung thêm mực tươi vào thực đơn của mình. Vì cứ 100 gam mực sẽ cung cấp thêm 90% đồng, chất đồng là một khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đồng thời giúp cơ thể lưu trữ, hấp thụ và trao đổi chất, giúp hình thành nên hồng cầu.

Mực giúp chữa các bệnh phụ khoa

Mực không chỉ là món khoái khẩu mà là vị thuốc quý chứa các bệnh sản phụ khoa. Một số món ăn từ mực có thể hỗ trợ chữa thiếu máu, ebe skinh, ít sữa, bạch đới...

Phần mai được dùng làm thuốc trong Đông y với tên gọi ô tặc cốt. Phần mềm làm thức ăn cũng có rất nhiều tác dụng quý để phòng chữa bệnh, đặc biệt trong sinh bệnh lý sản phụ khoa. Theo Đông y, thịt cá mực bổ huyết, lợi tim mạch, giúp kiện tỳ, lợi tiểu, cầm máu, điều hòa kinh nguyệt. Theo Tây y, mực có thể tăng cường miễn dịch, chống xốp loãng xương, suy nhược thần kinh, thể lực, ăn không ngon miệng.

Mực còn có tác dụng cầm máu, ổn định tinh trùng và chữa các bệnh băng huyết, ho ra máu, đại tiện có máu, di tinh

Mực tươi giúp phòng ngừa viêm khớp, chữa các bệnh về da, móng, tóc

Mực tươi cung cấp 63% chất selen, tác dụng chống oxy hóa và giảm triệu chứng đau xương khớp.

Những ai đang có những rắc rối về da, tóc, móng tay chân… thì có thể bổ sung thêm mực vào thực đơn vì trong mực có chứa thành phần protein. Nhờ đó các chị em sẽ thay đổi tích cực về diện mạo vì người xưa thường có câu “cái răng, cái tóc là góc con người".

Ổn định lượng đường trong máu và tốt cho hệ tim mạch, giúp răng và xương chắc khoẻ

Thành phần Canxi và Photpho có trong mực tươi giúp cho tỉ lệ xương và răng của chúng ta trở nên chắc khoẻ hơn. Ngoài ra, Vitamin B3, Vitamin B12 chất này có tác dụng ổn định lượng đường trong máu, tốt cho hệ tim mạch.

Mực tươi là một món ăn ngon, giàu dinh dưỡng và có ứng dụng tốt trong quá trình chữa bệnh. Tuy nhiên, đối với những bạn cơ địa có khả năng mẫn cảm đối với hải sản nói chung và mực nói riêng nên cân nhắc trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, bạn nên đan xen kết hợp mực tươi với các món ăn trong gia đình để đảm bảo thực đơn đa dạng, đủ chất.